A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LƯƠNG BẰNG TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM HỌC: 2023-2024

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LƯƠNG BẰNG

TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM

 NĂM HỌC: 2023-2024

Thực hiện Công văn số 181/PGDĐT ngày 15/4/2024 của Phòng GD& ĐT về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm học 2024. Được sự quan tâm của Hội Đồng Đội huyện Kim Động, Ban Giám hiệu nhà trường, chiều ngày 24/4/2024, Liên đội Trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc việt Nam, nhằm nâng cao Văn hóa đọc trong học sinh, tiếp tục đẩy mạnh phong trào đọc và làm theo báo Đội cho đội viên, nhi đồng.

Tham dự chương trình có đ/c Phạm Thị Thúy Loan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đ/c Nguyễn Thị Nga, đ/c Trần Xuân Hải Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1000 em học sinh trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng tham gia đông đủ.

 

Mỗi cuốn sách chứa bao nguồn tri thức

Đọc từng trang thêm hiểu biết bao điều

Hãy đọc sách thường xuyên và chăm chỉ

Càng thấy say mê khám phá những điều hay.

Như vậy, đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Thông qua chủ đề Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm góp phần đưa “Văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, nhà trường hi vọng rằng chủ đề “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh mà còn lan tỏa tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

 

 

Với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay – Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc – tai nghe”, ngày hội đọc sách của Trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng được tổ chức gồm 2 phần:

Phần 1: Các lớp Thi các nội dung như kể chuyện theo sách, giới thiệu sách, vẽ tranh theo sách, tiểu phẩm …

Phần 2: Tham quan trưng bày tại các lớp học.

Đến với Phần 1, Các thầy cô giáo, các em học sinh được thưởng thức những bài giới thiệu sách, những tiết mục kể chuyện theo sách, giới thiệu tranh vô cùng ấn tượng. Các em học sinh tham gia với tinh thần đầy hào hứng, với sự chuẩn bị công phu, sáng tạo được Ban giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt nhiều lớp có sự đầu tư sáng tạo, thể hiện rõ ý nghĩa và tính giáo dục trong nội dung các cuốn sách mang lại.

Dưới đây là một số hình ảnh các tiết mục giới thiệu sách, kể chuyện và giới thiệu tranh theo sách trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”:

 

 

 

 

 

         Sau khi thưởng thức các tiết mục giới thiệu sách, kể chuyện, giới thiệu tranh theo sách rất hấp dẫn, Các thầy cô giáo, Ban giám khảo bước vào phần 2: Tham quan trưng bày sách quyên góp tại các lớp học. Phần trưng bày của các lớp thật phong phú đa dạng, mỗi lớp tạo một chủ đề, sự sáng tạo riêng. Điều này, tạo nên sự hấp dẫn cho các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu và Ban giám khảo, đồng thời cũng thể hiện rõ đặc trưng và thông điệp “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 3 năm 2024.

         Dưới đây là một số không gian trưng bày tiêu biểu của các lớp trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” của trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng:

 

 

 

 

 

 

Trong ngày hội đọc sách năm nay, các em đã quyên góp được rất nhiều sách, truyện. Ngoài ra, các em còn được tham gia múa hát, được kể các câu chuyện trong sách. Các em học sinh vô cùng hào hứng trong “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”.

Ngày hội đọc sách đã diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực và phong phú. Các khối lớp trưng bày sách, chuẩn bị chu đáo cùng với nội dung sách phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, các khối đã đưa ra nhiều ý tưởng trưng bày sách nghệ thuật đi kèm với thông điệp cụ thể, thể hiện tình yêu và đánh giá cao giá trị của sách trong mọi lĩnh vực. 

Với thành công của “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam’’, Trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của sách trong quá trình giáo dục và định hướng cho các hoạt động đọc sách trong tương lai. Nỗ lực và sự đồng hành của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, cán bộ thư viện, phụ huynh và các em học sinh sẽ tiếp tục lan tỏa đam mê đọc sách, giúp các em phát triển toàn diện và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Ngày hội đọc với thật nhiều ý nghĩa

Thầy trò ta hãy đọc sách hằng ngày

Hãy tích lũy nguồn tài nguyên trong sách

Để góp cho đời những trí tuệ tương lai!


Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan