KẾ HOẠCH TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP SAU THỜI GIAN HỌC SINH TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | |||||
TRƯỜNG TH TT LƯƠNG BẰNG | Độc lập- Tự do- Hạnh phúc | ||||
|
|
|
|
|
|
Số: 08/KH-THLB | Lương Bằng, ngày 07 tháng 02 năm 2022 | ||||
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP SAU THỜI GIAN HỌC SINH
TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2021-2022
Căn cứ Công văn số 252/UBND-KGVX ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh Hưng Yên v/v tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục;
Căn cứ Kế hoạch số 182/KH - SGDĐT ngày 28/01/2022 của Sở GD – ĐT Hưng Yên về việc tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19; Kế hoạch số 38/KH-PGD&ĐT ngày 28/01/2022 của Phòng GD&ĐT Kim Động về Kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19;
Căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, Trường tiểu học thị trấn Lương Bằng xây dựng kế hoạch tăng cường công tác phòng dịch CoVid -19 và tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường năm học 2021 - 2022 với nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Tổ chức cho học sinh toàn trường trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo chất lượng, hiệu quả đồng thời đảm bảo an toàn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.
Thực hiện tốt việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tiếp tục chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị phòng dịch để sẵn sàng xử lý khi có tình huống dịch bệnh.
II. NỘI DUNG
1. Quy mô học sinh, số liệu CSVC:
1.1. Quy mô:
* Cán bộ giáo viên
Tổng số: 45 Nữ: 42Trong đó: Biên chế: 45 (Tại chỗ 42, tăng cường 03).
* Học sinh:
Lớp | SS | Lớp | SS | Lớp | SS | Lớp | SS | Lớp | SS |
1A | 42-20 | 2A | 40-22 | 3A | 46-16 | 4A | 49-28 | 5A | 47-23 |
1B | 36-17 | 2B | 37-16 | 3B | 46-24 | 4B | 49-24 | 5B | 46-25 |
1C | 41-26 | 2C | 36-12 | 3C | 48-25 | 4C | 48-23 | 5C | 46-24 |
1D | 40-21 | 2D | 36-16 | 3D | 48-25 | 4D | 47-17 | 5D | 46-24 |
1E | 38-18 | 2E | 38-15 | 3E | 47-22 | 4E | 50-18 | 5E | 42-23 |
1H | 40-14 | 2H | 37-18 | 3H | 42-22 | 4H | 40-26 |
|
|
1K | 42-16 | 2K | 43-20 |
|
|
|
|
|
|
CỘNG | 279-132 |
| 267-119 |
| 277-134 |
| 283-136 |
| 227-119 |
Tổng toàn trường: 1333HS/31 lớp (Điểm trường chính: 1124HS/26 lớp, điểm trường Động Xá: 209HS/5 lớp).
- Học sinh có hoàn cảnh khó khăn: 62 (trong đó có 07 HS sống xa cha mẹ).
- Học sinh sống xa cha mẹ: 54
- Học sinh có bệnh nền: 08
1.2. Cơ sở vật chất:
- Tổng số phòng: 55
+ Phòng chức năng: 25 ( KCCT: 25, điểm trường chính 20, điểm trường Động Xá 05).
- Trang thiết bị phòng dịch:
Tên thiết bị | Dùng chung | Tại lớp |
Nước sát khuẩn | 20 chai | 140 chai |
Nước khử khuẩn | 20 chai | 150 chai |
Khẩu trang | 4150 chiếc | 2480 chiếc |
Giấy lau | 30 bịch | 118 bịch |
Găng tay | 5 hộp | 505 đôi |
Thúng rác có nắp | 10 chiếc | 31 chiếc |
Nước lau nhà |
| 42 chai |
Dép trong lớp |
| 1350 đôi |
Nhiệt kế |
| 05 chiếc |
Máy đo thân nhiệt | 15 chiếc |
|
Kính chắn giọt bắn | 11 chiếc |
|
Quần áo chuyên dụng | 10 bộ |
|
Que test kit | 50 |
|
Bột clo | 2kg |
|
Bồn, vòi rửa tay | 19 bồn, 8 vòi |
|
2. Phương án tổ chức dạy học, nội dung dạy học
- Nhà trường xây dựng phương án tổ chức dạy học đảm bảo giãn cách tối đa, số lượng học sinh tới trường trong cùng một thời điểm thấp nhất có thể (đảm bảo không quá 2 khối lớp đến trường cùng một thời điểm); Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; chưa tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tham quan...; thực hiện Chào cờ trong lớp học.
Cụ thể:
*Tuần từ ngày 14/2/2022:
Khối 1 học trực tiếp, mỗi lớp chia sĩ số làm 2 (theo danh sách abc), mỗi ca học 3 buổi sáng (ca 1 học sáng thứ 2.4.6, ca 2 học sáng thứ 3.5.7 tại trường, số buổi còn lại học trực tuyến vào buổi chiều).
Các khối lớp còn lại học trực tuyến.
*Tuần từ ngày 21/2/2022: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đến trường học trực tiếp, mỗi lớp chia sĩ số làm 2 (theo danh sách abc), mỗi ca học 3 buổi trực tiếp, số buổi còn lại học trực tuyến.
Lớp | Trực tiếp | Trực tuyến |
1 | Ca 1 Sáng 2,4,6 Ca 2 Sáng 3.5.7 | 2 buổi chiều |
2 | Ca 1 Chiều 2,4,6 Ca 2 Chiều 3.5.7 | 2 buổi sáng |
3 | Ca 1 Chiều 2,4,6 Ca 2 Chiều 3.5.7 | 2 buổi sáng |
4 | Ca 1 Sáng 2,4,6 Ca 2 Sáng 3.5.7 | 2 buổi chiều |
5 | Ca 1 Sáng 2,4,6 Ca 2 Sáng 3.5.7 | 2 buổi chiều |
+ Thực hiện rà soát, phân loại học sinh, kết hợp tổ chức ôn tập, bổ sung các nội dung kiến thức cần thiết cho học sinh với thực hiện dạy học nội dung mới; phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay lại trường. Tận dụng tối đa thời gian học sinh đến trường để dạy học các nội dung thực hành và kết hợp ôn tập, củng cố những nội dung lí thuyết đã học trực tuyến, đảm bảo việc kiểm tra đánh giá, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Tiếp tục triển khai giảng dạy các nội dung cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GDĐT.
+ Duy trì và tăng cường các yếu tố tích cực của hình thức học trực tuyến nhằm hỗ trợ dạy học trực tiếp và đảm bảo việc tổ chức dạy học đối với các trường hợp học sinh không thể đến trường vì lý do dịch bệnh (học sinh thuộc địa bàn phong tỏa; học sinh là F0, F1 phải bắt buộc cách ly, điều trị). Thực hiện dạy các nội dung cốt lõi cho học sinh đối với hình thức học trực tuyến.
+ Tiếp tục thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 333/CV-PGD&ĐT ngày 16/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19.
- Tuần từ ngày 28/2/2022: Căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn và điều kiện thực tế của nhà trường, BGH quyết định số buổi học trực tiếp và trực tuyến của các khối lớp.
3. Về công tác phòng dịch Covid-19
3.1. Trước khi học sinh quay lại trường học
- Tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, các lớp học.
- Chỉnh trang băng rôn, áp phích tuyên truyền ở các khu vực cần thiết.
- Đảm bảo cơ sở vật chất, bổ sung dung dịch khử khuẩn, giấy khô, khẩu trang, dép... ở tất cả các lớp học.
- Lắp hệ thống bồn, vòi rửa tay (2 bên đầu hồi nhà C, cửa nhà A, cửa nhà B, cửa nhà C). Bố trí và đảm bảo tại các nơi vệ sinh, bồn rửa tay có xà phòng. Phân công khu rửa tay:
Cửa nhà A: Lớp 5
Cửa nhà B (04 bồn inoc): Lớp 4
Cửa nhà B (03 bồn trắng): Lớp 1
Đầu hồi trái nhà C: Lớp 2
Đầu hồi phải nhà C: Lớp 3
- Thành lập Tổ học sinh tự quản phòng chống dịch của lớp (Ghi cụ thể danh sách và phân công nhiệm vụ cho từng HS trong sổ chủ nhiệm).
- Chuẩn bị cây nước nóng cho học sinh tại phòng y tế và sảnh nhà C, D (khi HS cần thiết). Học sinh tự mang nước ở nhà đến trường để sử dụng cá nhân.
- Phát cho mỗi học sinh trong buổi đầu tiên đến trường 02 khẩu trang, HS có hoàn cảnh khó khăn 07 khẩu trang.
- Chuẩn bị các phòng:
Phòng y tế (Điểm trường chính: Nhà A, điểm trường Động Xá: phòng 2 nhà bộ môn). Chuẩn bị các trang thiết bị phòng dịch: Khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế, khẩu trang, kính chắn giọt bắn, quần áo chuyên dụng...
Phòng Cách ly ban đầu (Phòng GV nhà A sát Thư viện, phân luồng đi riêng theo lối sảnh 2 nhà A. Trong trường hợp nếu số lượng cách ly ban đầu nhiều sẽ dùng thêm phòng Âm nhạc nhà A sát phòng cách ly số 1). Khu Động Xá là phòng 1 nhà bộ môn.
Phòng đón tiếp khách đến liên hệ công tác (Phòng bảo vệ)
Phòng Tư vấn tâm lý HS (Nhà A).
- Phân chia khu vệ sinh cho các khối lớp: HS học tại tầng nào thì đi vệ sinh tại nhà vệ sinh tầng đó. Riêng HS khối lớp 2 đi vệ sinh tại tầng 1 của khu nhà ăn bán trú. GV đi vệ sinh tại tầng 2 của khu nhà ăn bán trú. GV dãy nào có trách nhiệm giám sát việc giữ vệ sinh dãy đó, đôn đốc nhân viên vệ sinh thực hiện nhiệm vụ (đc nhóm trưởng phân công cụ thể theo ngày).
- Phân luồng, đảm bảo giãn cách và ATGT khi học sinh ra, vào trường:
Phân luồng đón HS ngay từ cổng, chia 3 luồng HS đi vào theo dãy khu phòng học: Cổng nhỏ dành cho lớp 1, cổng lớn nửa phải dành cho lớp 3.5, cổng lớn nửa trái dành cho lớp 2.4.
Phân luồng giao thông và 07 vị trí đón HS khi HS ra về:
HS cư trú tại thôn Bằng Ngang, Động xá, xã Vũ Xá: Ra về theo lối cổng phụ, PHHS đứng đón tại 03 vị trí quy định.
HS cư trú tại thôn Lương Hội, Đồng Lý, các xã Hiệp Cường, Song Mai, Chính Nghĩa, Toàn Thắng, Ngũ Lão...: Ra về theo lối cổng chính, PHHS đứng đón tại 4 vị trí quy định (riêng cổng chính: HS vào luồng nào thì ra về theo luồng đó).
3.2. Trong thời gian học sinh ở trường
- Tổ chức dạy Kỹ năng phòng, chống dịch Covid 19 ngay trong giờ chào cờ thứ Hai ngày 14/2/2022.
- Quy định học sinh thực hiện các nội dung:
+ Thực hiện nghiêm túc quy định 5K.
+ Đeo khẩu trang đúng cách từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong suốt quá trình ở trường.
+ Tự mang bình nước ấm hoặc chai nước riêng, khi cần học sinh có thể lấy nước ấm tại các sảnh nhà C, D hoặc phòng y tế.
- Đo thân nhiệt tại nhà, ở cổng trường.
- Rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch khô theo quy định của Bộ Y tế tại các thời điểm trước khi vào lớp học, sau mỗi giờ ra chơi, khi tay bẩn, sau khi đi vệ sinh và lau tay bằng giấy khô đã được chuẩn bị tại lớp.
+ Nghiêm cấm khạc nhổ bừa bãi. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Vứt bỏ giấy che miệng, hắt hơi vào thùng rác.
- Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm dịch.
- Không dùng chung đồ cá nhân
- Nghiêm cấm khạc nhổ bừa bãi.
+ Không di chuyển sang các lớp khác, hạn chế tối đa ra ngoài lớp.
+ Nếu thấy mình hoặc bạn bị sốt, ho, đau họng, khó thở thì báo ngay cho thày cô giáo.
+ Tránh kì thị, xa lánh hay trêu chọc bạn bè.
- Cuối giờ học cùng với giáo viên dọn vệ sinh trước khi ra về (lau bàn, ghế, sàn nhà, cửa… bằng dung dịch khử khuẩn).
- Khi tan học ra về ngay, không tụ tập đông người, không la cà hàng quán.
3.3. Phát hiện bệnh và tổ chức cách ly
- Kiểm tra thân nhiệt cho CB, GV, NV và học sinh trước khi vào lớp tại cổng trường hoặc các sảnh khu nhà B, C, D (nếu thời tiết không thuận lợi) và điểm trường Động Xá trước khi vào lớp 30 phút. Phân công cụ thể CBGV trực tại các khu nhà để thực hiện công việc.
- Yêu cầu các bộ phận được phân công theo dõi, và báo cáo kịp thời các trường hợp nghi ngờ khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở cho giáo viên phụ trách y tế (hoặc CBGV trong ca trực).
- Bố trí bảo vệ, phân công GV trực để đón HS tại cổng trường. Không cho PHHS, người không có nhiệm vụ vào trường.
- Thực hiện nghiêm việc giãn cách, phân luồng khi ra vào cổng trường.
- Phối hợp với cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn để xác định và theo dõi những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời. Hướng dẫn cho học sinh có tiếp xúc với ca bệnh biết cách phát hiện, khai báo và phòng bệnh để tránh lây lan. (có kịch bản xử lý tình huống chi tiết kèm theo).
- Liên hệ kịp thời với cha mẹ học sinh đang được cách ly để họ yên tâm và phối hợp cùng nhà trường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
4. Công tác vệ sinh, khử khuẩn tại nhà trường.
- Tiếp tục tổng vệ sinh khuôn viên trường, phòng làm việc, phòng học.
- Mỗi ngày 1 lần tổ chức khử khuẩn trường học bằng cách lau nền nhà, tường nhà, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng. (GV dạy tiết cuối ngày của lớp thực hiện).
- Mỗi ngày 2 lần sau các buổi học tổ chức lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can. (GV dạy tiết cuối buổi của lớp thực hiện).
- Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.
- Kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
- Mở cửa thông thoáng lớp học, hội trường.
5. Công tác tuyên truyền, giáo dục phòng chống dịch
- Phổ biến cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, PHHS, học sinh biết và thực hiện nghiêm túc các văn bản về công tác phòng chống dịch của Ban chỉ đạo các cấp. Đặc biệt, tuyên truyền sâu rộng Hướng dẫn số 2646/SYT-NV ngày 18/11/2021 của Sở Y tế Hưng Yên về việc Phòng chống dịch Covid-19 trong trường học và Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27/1/2022 của Bộ GD&ĐT phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.
- Tập huấn cho cán bộ, giáo viên nhà trường về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức giáo dục cho học sinh các biện pháp phòng chống dịch, và các hướng dẫn về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
- Thông tin, tuyên truyền kịp thời về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch CoVid -19 cho học sinh,cán bộ, giáo viên và phụ huynh.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Giám hiệu nhà trường
- Hiệu trưởng:
Làm đầu mối cập nhật tất cả các thông tin, văn bản hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch Covid- 19, triển khai kịp thời đến cán bộ, GV, NV, HS và phụ huynh nhà trường.
Chỉ đạo xây dựng các văn bản, quy trình, kế hoạch của nhà trường liên quan đến phòng dịch.
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận trong việc thực hiện nhiệm vụ.
- Phó Hiệu trưởng
Làm đầu mối thu thập thông tin sĩ số, tình hình sức khỏe của học sinh và giáo viên nhân viên nhà trường.
Tập huấn cho giáo viên, học sinh cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến phòng dịch.
Chỉ đạo lao động, tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, bổ sung cơ sở vật chất cần thiết cho việc phòng dịch.
Chỉ đạo bộ phận giáo viên được phân công đo thân nhiệt cho học sinh theo quy định.
Chỉ đạo bộ phận bảo vệ kiểm soát chặt chẽ việc ra vào trường, không cho người không nhiệm vụ vào trường, kiểm tra thông tin người đến trường liên hệ công việc.
Xây dựng thời khóa biểu phù hợp cho các khối lớp.
Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, GV bộ môn quản lý chặt chẽ học sinh trong các giờ học, kiểm tra sĩ số ngay đầu giờ.
2. Công đoàn nhà trường
Nhắc nhở công đoàn viên giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân.
Phối hợp với bộ phận chuyên môn đo thân nhiệt toàn bộ công đoàn viên khi đến trường.
3. Đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong, bảo vệ
Bắt đầu từ cổng trường, Đoàn TN, TPT Đội và bảo vệ kết hợp với cán bộ, GV nhà trường tiếp nhận, hướng dẫn học sinh vào lớp và quản lý học sinh.
Quản lý chặt chẽ việc ra vào trường. Không cho người lạ vào trường, kiểm tra kỹ lưỡng người đến trường liên hệ công việc.
4. GVCN lớp
Tổ chức họp PHHS lớp trực tuyến (Khối lớp 1 họp tối thứ sáu ngày 12/2/2022, khối lớp 2-5 họp tối chủ nhật ngày 13/2/2022) để triển khai chi tiết Kế hoạch tăng cường công tác phòng dịch CoVid -19 và tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường năm học 2021-2022. Hướng dẫn học sinh lớp mình cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến phòng dịch.
Cập nhật danh sách học sinh trong lớp đang thuộc các đối tượng F phải cách ly không thể đến trường học trực tiếp.
Tổ chức cho học sinh lớp mình thảo luận về các nội dung liên quan đến dịch CoVid - 19 trong các giờ chào cờ, sinh hoạt lớp.
Hàng ngày phối hợp với phụ huynh học sinh nhận thông tin về tình hình sức khỏe của các em ở nhà, phối hợp với bộ phận đo thân nhiệt và giáo viên bộ môn ở trường để báo cáo Ban chỉ đạo.
Phân công học sinh vệ sinh lớp học, lau bàn ghế, cửa, tay nắm cửa hằng ngày.
Chia sĩ số lớp làm 2 trong 2 tuần học đầu tiên, lập danh sách chia theo abc, viết sơ đồ chỗ ngồi đặt tại bàn giáo viên.
Lập danh sách học sinh theo nơi ở để phân luồng theo 2 lối cổng chính và cổng phụ khi tan học (nộp đc Tổng phụ trách ngày 09/2/2022).
Thành lập Tổ học sinh tự quản phòng chống dịch của lớp (Ghi cụ thể danh sách và phân công nhiệm vụ cho từng HS trong sổ chủ nhiệm).
Chủ động chuẩn bị trang thiết bị phòng chống dịch tại lớp: dép, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang...xong trước ngày 10/02/2022.
Chuẩn bị phương tiện cá nhân để có thể dạy trực tiếp kết hợp trực tuyến tại lớp (cho những HS không thể đến trường học trực tiếp).
Cùng PHHS quản lý chặt chẽ lộ trình đến trường và từ trường về nhà của con em mình. Nếu có bất thường về thời gian đến trường và về đến nhà của học sinh, GVCN và PHHS phải phối hợp liên hệ ngay để cùng giải quyết.
5. Giáo viên bộ môn
Trong từng tiết học, giáo viên bộ môn cùng cán bộ lớp theo dõi, kiểm tra sức khỏe, các biểu hiện của học sinh trong lớp (sốt, ho, …) nếu có biểu hiện báo ngay cho GVCN và Ban chỉ đạo để giải quyết.
Quản lý chặt chẽ học sinh trong các giờ học, kiểm tra sĩ số ngay đầu giờ.
Cùng HS vệ sinh lớp học (nếu dạy tiết cuối buổi, cuối ngày).
6. Giáo viên phụ trách y tế
Phối hợp với BGH hướng dẫn tập huấn cho giáo viên, học sinh cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến phòng dịch.
Hướng dẫn bộ phận giáo viên được phân công đo thân nhiệt cho học sinh theo quy định. Xử lý các tình huống bất thường xảy ra.
7. CBGV trực y tế:
Ngồi trực tại phòng y tế từ giờ bắt đầu đo thân nhiệt của buổi trực đến hết buổi học.
Thực hiện các bước khi có HS cần xử lý tình huống: mặc đồ chuyên dụng mang kính chống giọt bắn và khẩu trang cho HS, đưa HS từ cổng (hoặc trên lớp) khi được GV thông báo về phòng cách ly ban đầu, điện thoại báo cáo BGH hoặc đc Ngà, cùng y tế thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo. Chú ý đảm bảo khoảng cách với HS.
8. Bộ phận đo thân nhiệt
Đc Thêu phụ trách kiểm kê, quản lý, đề xuất bổ sung trang thiết bị.
Có mặt sớm trước giờ vào lớp ít nhất 30 phút, nhận máy đo, danh sách HS.
Đo thân nhiệt cho 100% cán bộ, GV, NV và học sinh nhà trường đầu giờ các buổi học. Báo cáo Ban chỉ đạo kịp thời.
9. Phụ huynh học sinh
Nhắc nhở con em mình giữ vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe.
Đo thân nhiệt hoặc nhắc con em mình tự đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường. Nếu phát hiện sốt hoặc ho ….chủ động báo cáo GVCN lớp và xin cho con em mình nghỉ học.
Chuẩn bị cho con em chai nước ở nhà mang đi học. Đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường, trong trường và từ trường về nhà.
10. Học sinh
Đảm bảo nguyên tắc 5K. Học sinh tự mang nước uống từ nhà, khi cần nước ấm có thể lấy từ cây nước nóng tại sảnh nhà C,D. Khi đi vệ sinh xong phải rửa tay bằng xà phòng đúng cách. Thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn và lau tay bằng giấy khô đã được chuẩn bị tại lớp.
Cuối giờ học cùng với giáo viên dọn vệ sinh lớp trước khi ra về.
Khi tan học ra về ngay, không tụ tập đông người, không la cà hàng quán, đeo khẩu trang trên quãng đường di chuyển từ nhà đến trường, tại trường và từ trường về nhà.
Trong thời gian ở nhà, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải báo ngay GVCN, phụ huynh để phối hợp kịp thời giải quyết.
Trên đây là Kế hoạch tăng cường công tác phòng dịch CoVid -19 và tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường năm học 2021 -2022 của trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng. Nhà trường yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường nghiêm túc thực hiện.
Thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày về trường (qua đ/c Loan-0983.811.947 hoặc đ/c Nga-0976.094.118, đ/c Ngà 0335817175); Báo cáo đột xuất khi thấy những trường hợp bất thường xảy ra tại lớp, tại trường./.
Nơi nhận: - Phòng GD-ĐT; - Các đoàn thể (CĐ, Đoàn TN, Đội TN); - CB,GV, NV nhà trường; - Lưu. | HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thị Thuý Loan |