A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỌC THƯ VIỆN – KHƠI NGUỒN VĂN HOÁ ĐỌC

Từ khi có mặt tại Việt Nam, tổ chức Room to Read phối hợp chặt chẽ với các Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo và các trường cơ sở triển khai dự án đưa Tiết đọc thư viện vào cho tất cả các khối lớp, đây là một hoạt động giúp phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc cho học sinh Việt Nam.

Với tôi, đây là tiết dạy và học đầu tiên của cô trò 2A _ Trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng. Ngay sau khi được tập huấn, tôi đã rất hăng hái, học hỏi, đọc và tìm tòi ra phương pháp dạy học cho tiết học đầu tiên sao cho đạt hiệu quả tối đa.

Qủa đúng là như vậy, đầu tuần tôi đã nói rõ hơn cho các em hiểu về tác dụng của việc đọc sách. Các em đã rất hào hứng mong chờ. Và hôm nay là tiết học đầu tiên.

            Khác với mọi ngày, các em rất hồi hộp mong chờ. Cô trò chúng tôi đã xếp làm 2 hàng, trật tự đi lên phòng thư viện. Tất cả các em bỏ dép, xếp ngay ngắn ngoài cửa. Lần lượt 4 em một tốp lên đọc bảng “Những điều em cần nhớ” được đặt ngay cửa phòng. Không em nào bảo em nào các em đọc và thực hiện nghiêm túc.

Vào trong phòng, thư viện thật đẹp, sạch sẽ và gọn gàng, các em không khỏi ngạc nhiên. Ngay sau đó 4 em đã tìm cho mình một chỗ ngồi thuận tiện.

        Tôi hỏi về cảm nhận của các em, em nào cũng rất thích. Tiếp theo tôi đã hướng dẫn cho các em nội quy bên trong thư viện, các em đều lắng nghe và cùng thực hiện.

Tiếp đó là làm quen với việc tìm sách theo mã màu, dưới sự giúp đỡ của cô phụ trách thư viện các em càng thấy thích thú hơn. Từng giá sách với những mã màu phù hợp đẹp mắt và phong phú các em đã biết chọn cho mình cuốn sách phù hợp nhất.

 


Tác giả: Trần Thuận
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết