A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN LƯƠNG BẰNG

Để hưởng ứng và phát triển mô hình thư viện thân thiện, khuyến khích học sinh đến thư viện đọc sách, hình thành và phát triển kĩ năng đọc cho học sinh. Chiều ngày 11/11/2022 tại trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng tổ chức Tập huấn Tiết đọc thư viện cho toàn bộ giáo viên của trường.

Tại buổi tập huấn, đã triển khai đến thầy cô 2 nội dung: Phần 1. Giới thiệu chung về Quản lí và thiết lập thư viện thân thiện. Qua đó, giúp giáo viên nắm được thế nào là thư viện thân thiện, mục đích xây dựng thư viện, vì sao cần hình thành kĩ năng đọc và xây dựng thói quen đọc cho học sinh. Làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng đối tượng, cụ thể là vai trò, trách nhiệm của giáo viên và đội học sinh hỗ trợ thư viện. Đến với Phần 2. Tiết đọc thư viện: Làm rõ khái niệm, đặc điểm của tiết đọc thư viện, quy trình dạy Nội quy thư viện, hướng dẫn học sinh tìm sách theo mã màu, sử dụng quy tắc 5 ngón tay để phân loại sách theo trình độ đọc học sinh ở tiết đọc thứ nhất; Huớng dẫn Quy trình mượn trả sách, cách cầm và lật sách đúng ở tiết đọc thứ hai; Giới thiệu quy trình các bước khi thực hiện ở hoạt động đọc (Đọc to nghe chung, Cùng đọc, đọc cặp đôi, đọc cá nhân) và hoạt động mở rộng (Viết và vẽ, sắm vai, thảo luận) trong tiết đọc thư viện. 

Thông qua buổi tập huấn toàn thể giáo viên trường đã thấy rõ được ưu điểm của xây dựng mô hình thư viện thân thiện so với thư viện trước đây. Việc có một mô hình thư viện thân thiện để khuyến khích học sinh đến thư viện đọc sách, hình thành và phát triển kĩ năng đọc cho học sinh là rất cần thiết. Tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận thông tin, xây dựng thói quen đọc sách và tích cực tham gia các hoạt động của thư viện. Thư viện đến với người sử dụng một cách linh hoạt, hiệu quả. Phát triển mối quan hệ thân ái, cởi mở tích cực giữa cán bộ thư viện và học sinh, giáo viên và học sinh, học sinh và học sinh, giáo viên và giáo viên, cán bộ thư viện và giáo viên. Tăng cường sự tham gia của các cấp lãnh đạo, giáo viên, cha mẹ học sinh và thành viên cộng đồng. Thư viện thân thiện là nơi học sinh được khuyến khích và hỗ trợ cho việc đọc một cách tích cực trong một môi trường thân thiện và an toàn. Cán bộ thư viện, giáo viên, phụ huynh và cộng đồng cùng chung tay trong việc hướng trẻ em tham gia đọc với sự thích thú. Ở thư viện thân thiện, với những đầu sách và các hoạt động phù hợp với học sinh được tổ chức nhằm đảm bảo rằng tất cả học sinh, không phân biệt giới tính hay trình độ, đều được tham gia đọc và đọc tốt.


Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết