A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2018

Hòa chung trong không khí phấn khởi của cả nước chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, ngày tôn vinh, tri ân  những người làm công tác giáo dục, thày và trò Trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng cũng hưởng ứng tích cực bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.Hòa chung trong không khí phấn khởi của cả nước chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, ngày tôn vinh, tri ân  những người làm công tác giáo dục, thày và trò Trường Tiểu học Thị trấn Lương Bằng cũng hưởng ứng tích cực bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.

 

1. Trang trí “Ngôi nhà thứ hai trang trọng, ấm cúng, thân thiện”

          Trường học được coi như một gia đình lớn, trong đó mỗi lớp học chính là ngôi nhà thứ hai của các em học sinh. Trang trí lớp học thân thiện, không khí lớp học ấm cúng chính là việc tạo cho các em niềm hứng thú say mê học tập, niềm yêu thích được đến trường.

          Trong Hội thi “Trang trí phòng học thân thiện chào mừng 20/11” vừa qua, 26 phòng học của 29 lớp đã có sự trang trí công phu, đẹp mắt. Dưới óc sáng tạo của thầy cô, các bậc PHHS và các em học sinh các lớp học như được mặc thêm áo mới, có tác dụng tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

          Kết quả, BGK đã bình chọn và trao giải cho 17 phòng học. Trong đó, phòng học lớp 1D cô Giang được trao giải xuất sắc. Các phòng học lớp cô Hoạt, cô Đào Thoa, cô Huệ, cô Dung, cô H Hằng, cô Khánh được trao đồng giải nhất.

      

2. Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”

Dạy học là diễn ra thường xuyên của mỗi giáo viên, nhưng những bài giảng của những ngày này luôn có thêm lửa. Cũng bởi sự bộn bề của đầu năm học đã tạm lắng xuống, thầy trò đã trở lên thân thuộc, những công việc đã đi vào guồng quay ổn định. Lúc này đây, chính là thời điểm mà các năng khiếu tiềm ẩn được khơi dậy, niềm hăng say được đánh thức, như con tằm nhả tơ, những bà đỡ của trí tuệ lại miệt mài nâng đỡ ươm trồng cho những mầm non được ra cành xanh lá.

          Đến với Hội thi GVDG cấp trường năm học này, gần 40 giáo viên của trường là những đồng chí giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đã lựa chọn những tiết dạy thành công nhất mang đến hội giảng. Nhiều giáo viên tích cực đổi mới trong phương pháp dạy học, áp dụng hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tạo ra nhiều bài giảng hay, chất lượng. Đã coi học sinh là trung tâm trong các hoạt động giáo dục, bố trí mô hình học nhóm phù hợp, học sinh được trải nghiệm, tự tin, hứng thú, có kĩ năng hợp tác, kĩ năng giao tiếp tốt. Nhìn các em thành thạo các việc trong hoạt động học mới thấy sự miệt mài rèn rũa công phu của người thầy.

          Kết thúc Hội thi, đã có 31 thầy cô đạt danh hiệu GVDG cấp trường. Tiêu biểu là giờ dạy của cô Phương, cô Thạch, cô Nhàn, cô Huệ, cô Dung, cô Trần Phương, cô Dương, cô Vân, cô Quyên và một số thầy cô khác.

 

 

3. Thăm hỏi, tặng quà giáo viên đã nghỉ hưu.

          Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Nghề được xã hội tôn vinh, đề cao. Truyền thống tôn sư trọng đạo cho đến ngày nay vẫn là nét đẹp văn hóa bao đời của người Việt. Biết bao lớp lớp nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp trồng người. Ngày 20.11 hàng năm, một ngày cũng như bao ngày, nhưng lại đặc biệt hơn bao ngày bởi đây là ngày hội của các thầy các cô. Như thường năm, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể và tập  thể giáo viên nhà trường đã có những buổi gặp mặt đầm ấm, chuyện trò thân mật và ấm áp tình cảm với cựu giáo viên của trường, những thế hệ đi trước.

 

 

4. Tổ chức 20-11.

          Ngày 20/11/2018 năm nay, thời tiết đặc biệt ưu đãi, cả ngày, tiết trời ấm áp. Trời xanh nắng vàng càng làm khung cảnh buổi lễ kỉ niệm thêm lộng lẫy, khuôn mặt thầy trò càng rạng rỡ.

          Trong lẽ kỉ niệm, các đại biểu, các thầy cô và các em học sinh được ôn lại ý nghĩa của ngày 20/11. Được chung vui với nhà trường khi nghe cô hiệu trưởng điểm lại những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong đợt thi đua vừa qua. Những phần thưởng xứng đáng, những lời ca tiếng hát đặc sắc nhất càng làm cho lễ kỉ niệm thêm ý nghĩa, tình thầy trò càng gắn bó, đạo lý uống nước nhớ nguồn càng được khắc sâu.

 

 

 

Tôi cầm ngọn lửa trên tay
Ngọn lửa âm thầm cháy đỏ
Soi cho các em để sáng cho mình

Mỗi giờ đến lớp điểm danh
Thừa một chỗ ngồi thiếu người chia lửa
Đêm về khoảng trống cháy khôn nguôi

Lớp học nào lớp học đời tôi
Vắng một giây thôi sẽ không là tôi nữa
Đâu chỉ các em cả người giữ lửa
Cũng sợ tàn rơi rát bỏng tay mình

Đi qua chưa hết cuộc đời
Nói sao cạn tỏ
Ngọn lửa thức cùng tôi thế đó
Đã bao lần tôi tự điểm danh tôi

 

Điểm danh - Nhà thơ- nhà giáo Nguyễn Ngọc Hanh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết